Cùng khám phá sự thật đằng sau các logo thương hiệu nổi tiếng thế giới

386
logo

Hàng ngày chúng ta nhìn thấy logo của các thương hiệu nổi tiếng thế giới; nhưng chúng ta hiếm khi dành thời gian suy nghĩ hoặc tìm hiểu nguồn gốc hoặc ý nghĩa của nó. Hãy cùng tìm hiểu 12 sự thật bí mật về những logo thương hiệu nổi tiếng thế giới. Mỗi câu chuyện đều có một huyền thoại nhất định. Sự thật của những biểu tượng này thú vị hơn những tin đồn trước đó về chúng. Mời các bạn cùng tham khảo!

Logo thương hiệu Apple

Trước đây, có một câu chuyện cho rằng logo Apple là cách Apple để tri ân cha đẻ của ngành khoa học máy tính; Alan Turing, người đã chết vì trúng độc quả táo. Tuy nhiên, thực tế đơn giản hơn nhiều, và nhà thiết kế Rob Janoff hy vọng hình dáng như vậy; vì ông tin rằng một quả táo cắn dở sẽ tạo ra chiều sâu, và cả một quả táo sẽ chồng lên những quả tròn trịa khác.

Logo thương hiệu Apple

Logo thương hiệu xe hơi Ferrari

Nhiều người nghĩ rằng hãng xe hơi Ferrari nổi tiếng là biểu tượng của mã lực; nhưng điều này hoàn toàn sai sự thật. Cha đẻ của công ty, Enzo Ferrari, cho biết lần đầu tiên logo chú ngựa được sơn trên máy bay của phi công lừng danh Francesco Baracca. Sau đó, mẹ của Francesco đã tặng logo cho Enzo sau trận đấu. Kể từ đó, mọi thứ đã trở thành lịch sử.

Logo Wikipedia

Biểu tượng trái đất Wikipedia – bách khoa toàn thư toàn cầu là Trái đất, đó là điều hiển nhiên. Câu đố bao gồm nhiều ngôn ngữ; đại diện cho nhiều ngôn ngữ của thế giới loài người. Điều thú vị ở đây là những mảnh ghép này không lắp thành khối hoàn chỉnh; bởi Wikipedia vốn là thứ luôn luôn được cập nhật mỗi ngày.

Logo Android

Nhà thiết kế Irina Blok và nhóm thiết kế của cô được giao nhiệm vụ; tạo ra một thứ bao gồm “robot và thứ gì đó dễ nhận ra“. Điều này nghe khá hài hước, nhưng cảm hứng để họ tạo ra logo này; chính là từ biển hiệu nhà vệ sinh công cộng.

Logo thương hiệu Android

Logo thương hiệu McDonald’s

Vào năm 1962, McDonald’s có thuê chuyên gia tâm lý Louis Cheskin về làm việc. Louis Cheskin cũng chính là người đề xuất việc chuyển logo của hãng đồ ăn nhanh sang chữ M mềm mại. Chuyên gia tâm lý này cho rằng, chữ M nên có hình dạng giống như bộ ngực của phụ nữ, vốn tiềm ẩn cảm giác thèm ăn và nhắc nhở mọi người về tuổi thơ hạnh phúc của họ. Tuy nhiên, điều đáng nói đến ở đây là chuyên gia Cheskin không phải là người sáng tạo ra những vòm này và chúng có mặt trong các nhà hàng từ những năm 1950.

Logo thương hiệu Lacoste

Năm 1923, tay vợt René Lacoste đi bộ trên phố cùng với đội trưởng của anh, Alan Moore. René Lacoste rất thích một chiếc vali da cá sấu khi ngắm bên ngoài cửa hàng. René Lacoste và Alan Moore đã đặt cược rằng nếu René thắng được trận đấu tiếp theo, Alan sẽ mua tặng anh chiếc vali đó.

Tuy nhiên, Lacoste đã thua. Một nhà báo vô tình nghe được câu chuyện này và viết một bài rằng tay vợt nổi tiếng “đã chiến đấu như một con cá sấu“. Đó là cách Lacoste có biệt danh của mình và công ty của ông sau đó có được biểu tượng nổi tiếng này.

Logo thương hiệu Nike

Một trong những biểu tượng dễ nhận biết nhất trên thế giới lại là một trong những thứ ít tốn kém nhất. Chỉ với 35 USD – Phil Knight, chủ sở hữu của thương hiệu Nike đã trả mức giá này cho một cậu học sinh Carolyn Davidson vào năm 1971 để tạo ra nó. Ông thậm chí còn không hài lòng với kết quả ban đầu. Thế nhưng, dấu Swoosh nổi tiếng đã trở thành biểu tượng lịch sử và không có gì đáng ngạc nhiên khi người ta so sánh nó với đôi cánh của Nike, nữ thần chiến thắng.

nike

Starbucks

Rất ít người biết về điều này, nhưng logo của Starbucks là một nàng tiên cá đang giữ 2 vây đuôi. Huy hiệu này được lấy cảm hứng từ huyền thoại về Melusine, một nàng tiên cá đã kết hôn với một người đàn ông trần tục. Năm 1971, toàn bộ hình ảnh nàng tiên cá có thể được nhìn thấy trên cốc cà phê, nhưng sau đó nó bị “kiểm duyệt“.

Pepsi

Biểu tượng Pepsi trông có vẻ đơn giản; nhưng nó tốn kém nhiều hơn bạn tưởng tượng đó. Logo này có giá lên tới 1 triệu USD (khoảng 22 tỷ VND). Các nhà thiết kế đã phát triển nó theo tỷ lệ vàng; được cho là hài hòa và dễ chịu nhất đối với mắt người quan sát.

Logo thương hiệu pepsi

Và còn rất nhiều logo khác cũng có câu chuyện của nó. Hãy theo dõi BKH để biết thêm nhiều thông tin thú vị nhé!

Nguồn: quantrimang.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *