Với 10 mẹo tuyệt hay này, sẽ khiến cho giấc ngủ bạn ngon hơn!

278
Với 10 mẹo tuyệt hay này, sẽ khiến cho giấc ngủ bạn ngon hơn!

Áp dụng các phương pháp giúp ngủ ngon nhất mà bài viết này chia sẻ, bạn sẽ dễ dàng chìm vào giấc ngủ, từ đó có được tinh thần thoải mái, sảng khoái để tận hưởng những chuyến đi thú vị sau này.

Khó ngủ là triệu chứng mà ai cũng có thể gặp phải, không phân biệt tuổi tác, đặc biệt là khi chúng ta phải ngủ ở những nơi xa lạ (chẳng hạn như phòng khách sạn). Nếu bạn cũng gặp phải trường hợp này, hãy thử áp dụng những mẹo được chia sẻ sau đây. Tất nhiên, nó có thể giúp bạn nhanh chóng chìm vào giấc ngủ và có một đêm ngon giấc hơn khi đi du lịch hoặc công tác ở đó.

Lựa chọn một phòng nghỉ lý tưởng

Lựa chọn một phòng nghỉ lý tưởng

Chọn một căn phòng lý tưởng luôn là một cách ngủ xa nhà rất hiệu quả. Trước khi khởi hành vui lòng liên hệ đặt chỗ trước. Cố gắng thuê phòng ở tầng trên cùng càng cao càng tốt, cách xa cầu thang hoặc khu vực đông xe cộ qua lại. Bằng cách này, bạn sẽ tránh bị tiếng ồn làm phiền và dễ đi vào giấc ngủ hơn.

>>> Đọc thêm các bài viết về chăm sóc sức khỏe

Đừng quên mang theo những vật dụng cần thiết

Đừng quên mang theo những vật dụng cần thiết

Mang theo một chiếc gối quen thuộc là cách đi ngủ của nhiều người và rất hiệu quả. Vì không có mùi nào gần gũi hơn chiếc gối bạn sử dụng hàng ngày. Ngoài ra, khi đi du lịch, bạn đừng quên mang theo một số vật dụng quan trọng như nút tai giảm tiếng ồn và khẩu trang mắt.

Không nên ăn tối quá nhiều

Nếu bạn muốn có một đêm ngon giấc bên ngoài nhà, hãy thưởng thức một bữa ăn nhẹ trước giờ đi ngủ ít nhất 2 tiếng. Tránh ăn thức ăn cay có nhiều chất béo hoặc caffeine. Để dễ đi vào giấc ngủ, bạn cũng có thể dùng một số loại thuốc hỗ trợ giấc ngủ có chứa valerian hoặc lá sen.

Bên cạnh đó, chuẩn bị lịch trình chi tiết cho ngày hôm sau cũng là một cách ngủ ngon khi xa nhà bạn có thể thực hiện. Nó sẽ tạo cho bạn tâm lý yên tâm, thoải mái và chắc chắn sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn.

Hạ thấp nhiệt độ phòng hơn một chút

Hạ thấp nhiệt độ phòng hơn một chút

Các nhà khoa học đã chứng minh rằng nhiệt độ phòng có ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng của giấc ngủ. Đó là bởi vì khi ngủ say, nhiệt độ cơ thể sẽ tăng cao hơn mức bình thường. Do đó, bạn nên hạ thấp nhiệt độ phòng hơn một chút để giúp ngủ ngon hơn. Tuy nhiên, không có một con số chính xác nào trong trường hợp này. Tuy vào sở thích, thói quen của mỗi người mà bạn có thể lựa chọn mức nhiệt độ phòng phù hợp nhất.

Không nên ngủ trưa

Một trong những nguyên nhân dẫn đến chứng khó ngủ vào buổi tối đó là ngủ trưa quá nhiều. Vì vậy, một cách ngủ ngon khi xa nhà bạn có thể áp dụng lúc này đó là không nên ngủ trưa. Hoặc nếu ngủ thì không nên ngủ quá 30 phút.

Không nên kiểm tra đồng hồ liên tục

Khi mất ngủ vào ban đêm, phần lớn mọi người đều có thói quen kiểm tra đồng hồ liên tục. Điều này sẽ càng cho tâm lý bạn trở nên căng thẳng hơn, khiến bạn càng khó ngủ hơn. Do vậy, cho dù bị khó ngủ khi xa nhà, bạn cũng không nên nhìn đồng hồ. Thay vào đó, bạn có thể thử nghe nhạc, đọc sách hoặc ngồi thiền.

Nằm ngửa là tư thế ngủ tốt nhất 

Nằm ngửa là tư thế ngủ tốt nhất 

Nằm ngửa được xem là tư thế nằm lý tưởng nhất khi bạn bị mất ngủ. Vì khi đó đầu, cổ và cột sống sẽ được nằm ở tư thế trung lập, tự nhiên nhất. Bạn tuyệt đối không nên nằm sấp nếu muốn có được giấc ngủ ngon.

Tránh lướt điện thoại khi đi ngủ

Tránh lướt điện thoại khi đi ngủ

Dẫu biết rằng trong thời đại công nghệ ngày nay, thật khó để có thể rời xa chiếc điện thoại di động của mình khi lên giường đi ngủ. Tuy nhiên, đây lại chính là một cách ngủ ngon khi xa nhà vô cùng hiệu quả. Bởi khi bạn dùng điện thoại trên giường, ánh sáng từ điện thoại sẽ gây ức chế hormon ngủ, làm nhiệt độ cơ thể tăng lên, khiến bạn có cảm giác tỉnh táo.

Đừng cố nằm trên giường

Nếu cảm thấy bị khó ngủ, đừng cố nằm trên giường và trằn trọc trong hàng giờ liền. Hãy ra khỏi giường và làm một số việc như đọc sách, hay chơi trò giải câu đố. Điều này sẽ giúp bạn nhanh buồn ngủ hơn.

Suy nghĩ về những điều tốt đẹp

Suy nghĩ về những điều tốt đẹp

Trước khi đi ngủ, con người thường hay suy nghĩ về những điều tiêu cực. Để ngủ ngon hơn, bạn hãy cố gắng nghĩ về những điều tốt đẹp; làm bạn cảm thấy thanh thản và vui vẻ. Một nghiên cứu từ trường đại học Oxford đã cho thấy rằng chứng mất ngủ sẽ mất sau 20 phút tưởng tượng về những điều vui vẻ.

Không chỉ khi xa nhà, bạn có thể áp dụng những kinh nghiệm trên do trang BKH liệt kê bất cứ khi nào cảm thấy khó ngủ. Bởi giấc ngủ ngon luôn có vai trò vô cùng quan trọng đối với sức khỏe của mỗi chúng ta.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *