Bỏ túi ngay 5 mẹo rửa nhà vệ sinh cực kì nhanh chóng

307
Bỏ túi ngay 5 mẹo rửa nhà vệ sinh cực kì nhanh chóng

cách khử mùi hôi nhà vệ sinh

Chỉ cần sử dụng một số nguyên liệu quen thuộc như chanh, giấm, kem đánh răng, lá dứa …, bạn có thể dễ dàng tẩy sạch mọi vết bẩn và mùi hôi khó chịu trong nhà vệ sinh mà không cần bất kỳ chất tẩy rửa hóa học nào.

Nhà vệ sinh được coi là nơi bẩn nhất trong nhà nên việc vệ sinh thường xuyên là điều cần thiết. Tuy nhiên, nếu chỉ sử dụng các phương pháp vệ sinh thông thường thì rất tốn kém và không hiệu quả. Hãy cùng chúng tôi tham khảo một số mẹo làm sạch nhà vệ sinh cực nhanh qua bài viết sau.

Mùi khó chịu trên bồn cầu thường bắt nguồn từ bồn cầu. Nguyên nhân có thể do bồn cầu bị ứ nước lâu ngày không được vệ sinh. Để khử mùi hôi nhà vệ sinh, bạn có thể dùng lá dứa – một nguyên liệu rẻ tiền. Lá dứa thường được dùng để làm chè, xôi hay các loại bánh… nên không khó tìm.

Cách khử mùi hôi nhà vệ sinh

Đặc biệt đối với những gia đình gần sông rạch, những loại cây như vậy rất nhiều. Bạn chỉ cần bó lá dứa thành chùm và treo trong nhà vệ sinh. Lá dứa không chỉ khử được mùi khó chịu mà còn tỏa ra mùi thơm mát thoang thoảng. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng rượu có nồng độ cao, chỉ cần đặt một ly rượu vào góc nhà vệ sinh, nhà vệ sinh của bạn sẽ không còn mùi trong một tuần.

Cách khử mùi hôi nhà vệ sinh

Hãy tham khảo ngay những mẹo chăm sóc nhà cửa hiệu quả để nhà của bạn luôn sạch đẹp nhé!

Làm sạch sàn nhà vệ sinh

Nếu không được vệ sinh thường xuyên, nền nhà cũng là nơi dễ bị bám bẩn của nhà vệ sinh. Để làm sạch sàn nhà vệ sinh, bạn có thể sử dụng giấm. Nhưng để việc lau chùi hiệu quả hơn, trước tiên bạn nên làm ướt sàn bằng nước nóng.

Làm sạch sàn nhà vệ sinh

Điều này giúp đánh bay vết bẩn và vi khuẩn nhanh hơn. Pha giấm với nước theo tỷ lệ 1: 2, sau đó nhúng vào khăn mềm và lau sạch. Đối với những vết ố trên gạch, bạn có thể dùng nước oxy già bôi lên những đường ron này, sau đó dùng bàn chải chà nhẹ để tránh tách đường nối. Cuối cùng lau lại sàn bằng nước sạch. Nếu nhà vệ sinh của bạn có gạch ốp tường thì hãy làm tương tự với sàn nhà.

Tẩy rửa bồn cầu

Tẩy rửa bồn cầu

Khử mùi hôi cho bồn cầu

Dùng chanh

Chanh có chứa nhiều axit đặc biệt là acid citric nên có tính khử rất mạnh. Bạn chỉ cần cắt 3 quả chanh vắt lấy nước cốt rồi đổ vào bồn cầu. Đóng cửa nhà vệ sinh lại đợi khoảng một tiếng rồi xả nước. Mùi hôi sẽ không còn nữa.

Dùng diêm

Ngoài cách dùng chanh thì diêm cũng là một cách khử mùi hôi hiệu quả. Với cách này bạn chỉ cần đốt vài que diêm rồi thả vào bồn cầu. Khi cháy những que diêm này sẽ sinh ra khí lưu huỳnh và loại bỏ những mùi hôi. Đây là một mẹo khử mùi hiệu quả và dễ thực hiện được nhiều gia đình áp dụng. Tuy nhiên, bạn không nên quá lạm dụng vì hít khí lưu huỳnh thường xuyên sẽ dẫn đến các bệnh về hô hấp.

Loại bỏ những vết ố vàng

Dùng Coca Cola

Coca cola vốn là thức uống được rất nhiều bạn trẻ yêu thích nhưng bạn có biết rằng coca cũng là một chất tẩy trắng bồn cầu hiệu quả mà lại rẻ tiền. Cách thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần đổ một lon coca vào bồn cầu và để trong khoảng một tiếng. Sau đó dùng bàn chải chà nhẹ nước coca lên những khu vực bị ố vàng. Cuối cùng xả sạch lại với nước, những vết bẩn cũng từ đó mà cuốn trôi đi mất. Bồn cầu của bạn sẽ lại sạch như mới.

Dùng baking soda và giấm trắng

Bạn chỉ cần trộn baking soda và giấm với nhau theo tỉ lệ 1:1 thành một hỗn hợp sền sệt. Đổ hỗn hợp này lên những vị trí bị ố rồi dùng bàn chải chà xát. Nếu là vết bẩn cứng đầu thì bạn nên để khoảng 1 – 2 tiếng rồi mới tiến hành chà. Công đoạn cuối cùng là xả nước để cho vết bẩn bị cuốn trôi theo.

Làm sạch vòi nước inox

Để vòi nước trở nên sáng bóng bạn có thể dùng một ít kem đánh răng thoa vào một ít nước rồi bôi đều lên vòi nước. Sau đó bạn có thể dùng bàn chải chà nhẹ hoặc dùng khăn để lau sạch. Vòi nước sẽ trở nên sáng bóng hơn. Lưu ý với cách này bạn tuyệt đối không sử dụng những miếng chà nồi vì có thể làm trầy xước hoặc bong tróc lớp mạ bên ngoài.

Làm sạch vòi nước inox

Làm sạch miệng ống thoát nước

Với cách này yêu cầu nhà bạn phải có khay đá. Đầu tiên bạn cắt chanh thành từng lát nhỏ và bỏ vào khay, xong đổ giấm ăn vào khay có chanh và đặt vào tủ lạnh. Khi đã đông lại bạn lấy ra một viên và đặt trên miệng ống thoát nước để chúng khử mùi và làm sạch miệng ống. Nên thực hiện hằng ngày để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Trên đây là những mẹo tẩy rửa nhà vệ sinh nhanh chóng giúp bạn không còn lo lắng và tốn nhiều thời gian cho việc dọn dẹp này nữa. BKH chúc các bạn thành công!

Nguồn: chudesuckhoe.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *