TOP 5 loại rau củ quả cực tốt cho sức khỏe và da của bạn

230
TOP 5 loại rau củ quả cực tốt cho sức khỏe và da của bạn

5 loại rau củ này rất phổ biến, dễ kiếm nhưng lại có ảnh hưởng rất lớn đến sắc đẹp của chị em trong mùa đông.

Vào mùa đông, thời tiết khô lạnh luôn khiến chị em cảm thấy lo lắng cho làn da của mình. Vì vậy, một chương trình chăm sóc da đúng cách là rất cần thiết. Năm loại rau này rất phổ biến, dễ kiếm nhưng lại có ảnh hưởng rất lớn đến sắc đẹp của chị em phụ nữ mùa đông.

Củ cải đường – nguồn cung cấp magie và canxi

Nhiều người không muốn ăn loại thực phẩm này vì cho rằng nó chứa nhiều đường, nhưng thực tế không phải vậy. Trên thực tế, củ cải nặng khoảng 5,5 gam chỉ chứa 35 calo. Ngoài ra, chúng là nguồn cung cấp magiê và canxi dồi dào và giúp xương chắc khỏe. Củ cải đường cũng rất giàu chất sắt, là một chất dinh dưỡng giúp ngăn ngừa rụng tóc và trông khỏe mạnh.

Chất xơ trong củ dền rất hiệu quả trong việc duy trì vóc dáng mảnh mai. Củ dền cũng rất giàu axit folic, đây là dưỡng chất cần thiết cho quá trình sản sinh và nuôi dưỡng tế bào mới, từ đó giúp da luôn tươi trẻ, hồng hào.

>>> Đọc thêm các bài viết về chăm sóc sức khỏe

Cải bruxen – hàm lượng vitamin C lớn

Cải bruxen - hàm lượng vitamin C lớn

Một thành viên lành mạnh khác của gia đình họ cải là cải Bruxen. Loại bắp cải này là một nguồn thực phẩm giàu vitamin C, là một chất dinh dưỡng thiết yếu hỗ trợ sản xuất collagen, vì vậy nó giúp giữ cho làn da khỏe mạnh, xinh đẹp và rạng rỡ.

Súp lơ – chứa axit folic, vitamin K, chất sắt, chất xơ, kali

Súp lơ - chứa axit folic, vitamin K, chất sắt, chất xơ, kali

Súp lơ trắng là nguồn cung cấp tuyệt vời axit folic, vitamin K, sắt, chất xơ và kali giúp hình thành cơ bắp. Khi ăn súp lơ, bạn sẽ nhanh chóng có cảm giác no và cảm giác thèm ăn cũng giảm đi. Do đó, cơ thể sẽ không còn phải nạp quá nhiều thức ăn gây béo phì nữa.

Bên cạnh đó, súp lơ còn là nguồn thực phẩm cung cấp vitamin nhóm B, dưỡng chất cần thiết cho sự tăng trưởng của mái tóc. Hàm lượng vitamin C và vitamin E cao cũng khiến súp lơ trở thành loại thực phẩm lý tưởng của làn da. Thường xuyên ăn súp lơ, bạn sẽ có làn da hồng hào và khỏe mạnh.

Lê – hàm lượng vitamin C, K, B cao

Lê - hàm lượng vitamin C, K, B cao

Hầu hết chúng ta không ăn quả lê vào mùa lạnh; nhưng nó lại là loại trái cây mùa đông tốt cho vóc dáng và nhan sắc. Lê là một trong những loại quả có hàm lượng chất xơ cao; vì vậy mà nó có khả năng kiểm soát lượng đường trong máu và giúp giảm cân. Không chỉ có vậy, quả lê còn có hàm lượng vitamin C, vitamin K và vitamin nhóm B cao nên chúng là loại quả tốt cho sức khỏe và sắc diện của làn da, mái tóc.

Bắp cải – chứa ít calo

Bắp cải là sự lựa chọn tuyệt vời đối với những người đang giảm cân. Một chén cải bắp nấu chín chỉ chứa 33 calo. Chính vì vậy, mà bạn có thể ăn thật nhiều cải bắp để tránh cảm giác đói. Ăn cải bắp vừa giúp bạn không tăng cân lại vừa giúp bạn tránh tình trạng thiếu chất.

Bắp cải cũng là loại rau rất giàu vitamin C. Hàm lượng của vitamin C chứa trong 200gr bắp cải cao gấp hai lần vitamin C có trong một quả cam. Ngoài ra, bắp cải còn cung cấp cho cơ thể những chất chống oxy hóa tốt cho nhan sắc; như vitamin E và tiền vitamin A (β-carotene).

Nếu bạn đang muốn giảm cân cùng cải thiện làn da của mình; thì đừng bỏ qua 5 loại rau củ quả trên do trang BKH cung cấp. Chúng chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng đó.

Nguồn: dulichvietnam.com.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *