Tìm hiểu Voice Search SEO là gì? Tầm quan trọng của Voice SEO
Voice Search SEO là việc tối ưu hóa các từ khóa và cụm từ khóa để tìm kiếm bằng trợ lý giọng nói. Hãy cùng BKH tìm hiểu sâu hơn về Voice Search SEO nhé!
Mục lục
Voice Search SEO là gì?
Voice Search SEO là ứng dụng công nghệ tối ưu hóa nội dung, văn bản; từ khóa; siêu dữ liệu; và nhiều hoạt động đối tượng khác để khi người dùng đặt câu hỏi thông qua chức năng tìm kiếm bằng giọng nói; trang của bạn sẽ đứng đầu kết quả tìm kiếm. Điểm đặc biệt ở đây là tìm kiếm bằng giọng nói sẽ chủ yếu tập trung vào ngôn ngữ tự nhiên của người dùng và đưa ra câu trả lời dựa trên đó.
Vai trò của Voice Search SEO
Một số chuyên gia SEO tin rằng, Voice Search SEO là điều kiện tiên quyết để một trang web được hiển thị hiệu quả trong kết quả tìm kiếm được hoàn thành thông qua trợ lý giọng nói. Năm 2018; tìm kiếm bằng giọng nói chiếm 20% các truy vấn tìm kiếm trên Google; 25% các tìm kiếm trên Bing; và 10% các truy vấn trên Baidu. Tầm quan trọng tiềm ẩn của Voice Search SEO sẽ tăng lên khi việc sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói tăng lên; điều này có thể xảy ra khi ngày càng có nhiều người sử dụng thiết bị di động cho mục đích tìm kiếm web và điện.
Một số tìm kiếm bằng giọng nói phổ biến nhất là để điều hướng. Các doanh nghiệp địa phương có thể được hưởng lợi bằng cách đăng ký trên một dịch vụ lập danh sách như Google My Business; một công cụ miễn phí để các doanh nghiệp quản lý sự hiện diện của doanh nghiệp trên Google Search và Maps.
Một cân nhắc quan trọng khác là bao gồm nhiều thuật ngữ; và cụm từ hội thoại hơn; vì các tìm kiếm thông qua trợ lý giọng nói có xu hướng bắt chước những cuộc trò chuyện trong đời thực. Cách tiếp cận này được gọi là long-tail+; trong đó “+” là các cụm từ hội thoại được thêm vào để tăng cường SEO cho tìm kiếm bằng giọng nói.
Vi dữ liệu, nhúng siêu dữ liệu vào HTML hiện có của trang web; cũng giúp tối ưu hóa trang web cho Voice SEO; vì nó cho phép trình thu thập dữ liệu web; trình duyệt và công cụ tìm kiếm hiểu rõ hơn nội dung của trang web.
Tìm kiếm bằng giọng nói hay văn bản mang lại lợi ích lớn hơn?
Những người phản đối cho rằng voice SEO không phù hợp; vì tìm kiếm bằng giọng nói được chuyển thành tìm kiếm dựa trên văn bản trước khi chúng được gửi; điều này khiến chúng không khác gì so với tìm kiếm trên máy tính hoặc thiết bị di động.
Những người ủng hộ thì cho rằng, mặc dù tìm kiếm bằng giọng nói thực hiện tìm kiếm theo cùng một cách như trên thiết bị di động hoặc máy tính và thường có cùng kết quả; nhưng các sắc thái của tìm kiếm bằng giọng nói có thể giúp cả công cụ tìm kiếm và nhà tiếp thị hiểu; cũng như phục vụ người tiêu dùng tốt hơn so với tìm kiếm văn bản truyền thống.
Lời kết
Voice search là một hình thức tìm kiếm trực tiếp và tiện dụng. Không quá khó hiểu tại sao nó ngày càng phổ biến đối với những người dùng trực tuyến. Nhưng trừ khi bạn tối ưu hóa website của mình để đáp ứng cho voice search; nếu không thì người dùng sẽ không thể tìm thấy những nội dung của bạn.
Với những thông tin trên đây của BKH hi vọng sẽ đem đến cho bạn những thông tin cần thiết nhất. Chúc các bạn thành công!
Nguồn: quantrimang.com