SEMrush Rank là gì? Những cách sử dụng tốt nhất cho SEMrush Rank

811
SEMrush Rank là gì? Những cách sử dụng tốt nhất cho SEMrush Rank

SEMrush Rank là bảng xếp hạng độc quyền của SEMrush dành cho các miền Internet hiển thị nhiều nhất, dựa trên lưu lượng truy cập ước tính hàng tháng từ tìm kiếm không phải trả tiền. Xếp hạng dựa trên dữ liệu hàng tháng từ cơ sở dữ liệu SEMrush và có thể lấy từ bất kỳ cơ sở dữ liệu khu vực nào. Thứ hạng càng thấp, hình ảnh trực tuyến của trang web càng lớn. 

SEMrush là gì?

SEMrush là một trong những công cụ phân tích lập chỉ mục website trực tuyến khá nổi tiếng trong cộng đồng SEO nước ngoài. Công cụ này được biết đến là một trong những công cụ nghiên cứu từ khóa và phân tích đối thủ cạnh tranh và SEO tốt nhất hiện nay. Các chỉ số được cung cấp bởi công cụ này sẽ giúp bạn hiểu chiến lược SEO của đối thủ cạnh tranh; và tổng quan về thị trường ngày nay. Điều này sẽ cung cấp cho bạn nhiều lợi thế để phát triển chiến lược quảng cáo; và chiến lược SEO website một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Cách tính SEMrush Rank

Các thứ hạng này được tính toán bằng cách đo lưu lượng ước tính từ tất cả các vị trí có sẵn trong miền đến miền trong cơ sở dữ liệu. Hãy nhớ rằng, cơ sở dữ liệu này có thể chứa tất cả các thứ hạng mà một miền có trong 10 trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm của Google.

SE Keywords

Thể hiện số lượng từ khóa organic mà domain có thứ hạng trong 10 trang kết quả đầu tiên của Google.

 SE Traffic

Là ước tính lưu lượng truy cập mà domain nhận được từ các SE Keywords; được tính bằng cách nhân tỷ lệ nhấp trung bình cho các vị trí mà domain có; và lượng tìm kiếm hàng tháng của mỗi từ khóa. Do đó, con số này là ước tính hàng tháng về organic search traffic (lưu lượng tìm kiếm không phải trả tiền).

Costs

Là giá ước tính để có được mức lưu lượng truy cập tìm kiếm không phải trả tiền đó; nếu một domain trả tiền cho quảng cáo Google Ads để nhận được lưu lượng truy cập từ các từ khóa tương tự. Vì vậy, đây không phải là con số domain đang chi tiêu; mà chỉ là ước tính về giá trị của lưu lượng truy cập không phải trả tiền; dựa trên giá quảng cáo đối với các từ khóa.

Paid keywords

Thể hiện số lượng từ khóa mà SEMrush đã nhìn thấy domain mua trong Google Ads để chạy quảng cáo PPC trên trang kết quả tìm kiếm.

Paid traffic

Là ước tính số lượng lưu lượng truy cập hàng tháng mà domain nhận được từ các từ khóa trả tiền mà SEMrush thấy domain đang quảng cáo trên đó.

Bí quyết sử dụng tốt nhất cho SEMrush Rank

Bí quyết sử dụng tốt nhất cho SEMrush Rank

Tham chiếu phân tích mang tính cạnh tranh

Bạn có thể sử dụng báo cáo này như một công cụ tham khảo cho bất kỳ phân tích cạnh tranh hoặc nghiên cứu Internet nào. So sánh SEMrush Rank giữa nhiều trang web để xác định mức độ hiện diện trên web của đối thủ cạnh tranh so với trang của bạn. SEMrush Rank càng gần với 1; sự hiện diện trực tuyến của trang web càng lớn.

Tạo và tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Nếu xuất sang file CSV hoặc Excel, bạn có thể lọc và sắp xếp bảng tính của mình để tìm ra những domain nào từ danh sách này có từ khóa trả tiền; lưu lượng truy cập phải trả tiền; và ngân sách cho lưu lượng truy cập phải trả tiền ước tính lớn nhất.

Nếu bạn làm việc trong lĩnh vực quảng cáo; và muốn tìm khách hàng tiềm năng đã chi một số tiền nhất định cho quảng cáo PPC; việc phân loại; và lọc báo cáo này sẽ vô cùng hữu ích.

Nghiên cứu Internet toàn cầu

Vì SEMrush Rank có thể được tính toán trong bất kỳ cơ sở dữ liệu khu vực nào; nên bạn có thể xuất các trang web hàng đầu ở nhiều thị trường toàn cầu để so sánh cách các domain phổ biến hoạt động ở những khu vực khác nhau trên thế giới.

Để biết thêm thông tin chi tiết; bạn có thể tham khảo chéo SEMrush Rank với các báo cáo liên quan đến xếp hạng khác trên SEMrush:

Winners & Losers

Báo cáo về các domain đã thực hiện những cải tiến và có giảm sút lớn nhất trong các chỉ số quan trọng có ảnh hưởng. Bạn có thể sắp xếp các domain thắng; thua của mỗi tháng theo:

  • Từ khóa tìm kiếm không phải trả tiền
  • Lưu lượng tìm kiếm không phải trả tiền
  • Chi phí (giá trị ước tính của lưu lượng không phải trả tiền; dựa trên giá Google Ads cho các từ khóa organic của domain)
  • Từ khóa tìm kiếm có trả tiền
  • Lưu lượng tìm kiếm có trả tiền
  • Giá lưu lượng phải trả tiền

Traffic Rank

Xếp hạng các domain dựa trên số lượng truy cập hàng tháng mà chúng thu hút được (dữ liệu được thu thập bởi công cụ Traffic Analytics).

Trên đây là SEMrush Rank là gì? Những cách sử dụng tốt nhất cho SEMrush Rank. Hãy theo dõi BKH để thường xuyên cập nhật những tin tức hay và bổ ích bạn nhé!

Nguồn: quantrimang.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *