[Bật mí] 5 mẹo viết title tag (thẻ tiêu đề) trong SEO

418
[Bật mí] 5 mẹo viết title tag (thẻ tiêu đề) trong SEO

Ngoài mô tả meta và tối ưu hóa trang, một trong những yếu tố xếp hạng trang quan trọng nhất mà bạn có thể kiểm soát là title tag (thẻ tiêu đề). Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua các bài viết sau nhé!

Một trong những điều đầu tiên mà hầu hết các chủ sở hữu trang web hiểu về SEO là các tính năng mà họ thực sự có. Nhiều yếu tố không thể kiểm soát vị trí các trang web của bạn xuất hiện trong bảng xếp hạng. Nhưng những hạn chế này làm cho điều quan trọng hơn là bạn có thể thao tác với các thành phần có thể điều khiển. Mọi công ty ít nhất đều có thể có các phương pháp tối ưu hóa tại chỗ tốt. Đây là một cách tương đối rẻ và dễ dàng để mang lại lợi thế cho trang web của bạn so với nhiều trang web không bận tâm.

Title tag (thẻ tiêu đề) là gì?

Đây là tiêu đề của trang web, được hiển thị trên trình duyệt web của người dùng; và trang kết quả tìm kiếm SERP; hoặc hiển thị quan trọng nhất khi chia sẻ phương tiện truyền thông xã hội. Thẻ tiêu đề là phần quan trọng nhất của trang web; theo tiêu chuẩn SERP; thẻ tiêu đề chỉ được chứa tối đa 70 ký tự; và các chuyên gia SEO khuyên rằng tiêu đề chỉ nên ít hơn 54 ký tự. Đối với máy chủ tìm kiếm, facebook, twitter, v.v., khi độ dài của tiêu đề bạn gửi vượt quá 70 ký tự; tiêu đề của bạn sẽ tự động được cắt bớt và thêm vào …

Title tag (thẻ tiêu đề) là gì?

Thẻ tiêu đề thuộc phần <head> trong chuẩn HTML và được trình bày dạng như sau:

<title>Chapeau (sa-pô) là gì?</title>

Nhiều người nhầm lẫn tiêu đề của bài viết (danh mục, trang web) với thẻ tiêu đề. Thẻ tiêu đề (title tag) cũng giống đa số các thẻ khác thuộc phần <head>; bạn phải xem mã nguồn HTML mới thấy nó.

Thông thường, các thẻ tiêu đề có thông tin giống với tiêu đề của bài viết, danh mục,… bạn đang xem; tuy nhiên, các chuyên gia SEO thường tư vấn bạn trình bày thêm trong tiêu đề tên trang web hay tên danh mục của bài viết đó để khi hiển thị trên máy chủ tìm kiếm hoặc trình duyệt người dùng dễ nhận ra thương hiệu của bạn hơn.

5 Tips để viết title tag hay và hiệu quả

Để tận dụng tối đa không gian bạn có cho title tag; hãy làm theo một số phương pháp hay nhất sau.

5 Tips để viết title tag hay và hiệu quả

Viết tiêu đề duy nhất cho mỗi trang

Mỗi trang trên website là duy nhất; và title tag phải phản ánh điều đó. Đảm bảo rằng bạn tùy chỉnh các title tag trên mỗi trang của website để chúng mô tả chính xác những gì trên trang cụ thể đó; vì bạn muốn title tag của mình báo hiệu cho các công cụ tìm kiếm về nội dung của từng trang.

Thêm vào đó, có tiêu đề rõ ràng và chính xác sẽ hữu ích hơn cho bất kỳ ai xem trang trong danh sách tìm kiếm.

Chú ý đến độ dài

Google và các công cụ tìm kiếm khác sẽ hiển thị 50 – 60 ký tự của title tag trong kết quả tìm kiếm trước khi cắt bớt nó đi; vì vậy, bạn nên nhắm đến các title tag có khoảng 50 ký tự trở xuống.

Để an toàn, bạn muốn các từ mô tả hoặc quan trọng nhất trong từ khóa ngay từ đầu để chúng ít có khả năng bị cắt ngang. Nếu bạn muốn đưa tên thương hiệu của mình vào mọi title tag (có thể là một ý tưởng hay cho các thương hiệu dễ nhận biết); hãy đặt tên thương hiệu ở cuối; sau các từ mô tả nội dung trên trang cụ thể.

Sử dụng từ khóa mục tiêu (nhưng đừng lạm dụng nó)

Mỗi trang trên website phải trả lời một câu hỏi hoặc cung cấp thông tin có giá trị mà ai đó sẽ tìm kiếm. Trang web của bạn sẽ hữu ích hơn cho những người đó nếu nó xuất hiện khi tìm kiếm đúng cụm từ – ngay khi họ đang tìm kiếm thông tin bạn cung cấp. Vì vậy, đối với mỗi trang; bạn nên có một (hoặc một vài) từ khóa mục tiêu.

Vì thuật toán của Google sử dụng title tag như một trong những cách chính để xác định nội dung của trang; nên đây là cơ hội tốt để bạn bao gồm từ khóa chính hoặc các từ khóa mà bạn đang nhắm mục tiêu cho trang đó. Điều đó làm cho Google thấy rõ rằng trang này có liên quan cho bất kỳ ai đang tìm kiếm cụm từ cụ thể đó. Chỉ cần đảm bảo đừng rơi vào tình trạng nhồi nhét từ khóa.

Hãy mô tả những gì trên trang

Khi trang web của bạn hiển thị trong các công cụ tìm kiếm; rất nhiều người sẽ quyết định có nhấp chuột hay không dựa trên title tag. Nếu họ nhấp vào; và đến một trang web không giống như những gì họ mong đợi dựa trên tiêu đề; họ có thể sẽ nhấp ngay; vào nút quay lại và tìm kiếm một kết quả khác.

Bạn muốn title tag của mình cung cấp mô tả chính xác về những gì mọi người sẽ thấy khi họ chọn truy cập trang web. Khi kỳ vọng của mọi người khớp với những gì họ nhìn thấy trên trang; điều đó có nghĩa là tỷ lệ thoát (bounce rate) của trang web thấp hơn; và dành thời gian cho trang web lâu hơn – các chỉ số báo hiệu với Google rằng trang của bạn có giá trị và sẽ tiếp tục xếp hạng cao.

Quan trọng hơn, nó tạo ra trải nghiệm tốt hơn cho khách truy cập. Bạn muốn mọi khách truy cập thích những gì họ nhìn thấy; và hy vọng quay lại xem thêm. Nếu title tag không rõ ràng; điều đó ít có khả năng xảy ra hơn.

Đặt một trường hợp (ngắn gọn) cho những gì trên trang.

Bạn không có nhiều không gian cho việc này, hãy sử dụng những gì bạn có để nhấn mạnh điều gì làm cho trang web của bạn trở nên tuyệt vời. Thông thường, điều này có thể được thực hiện bằng cách thêm một tính từ vào trước từ khóa mô tả hoặc mô tả bổ sung phía sau.

Đảm bảo rằng bạn thực sự nghĩ về những gì trên trang có giá trị hoặc quan trọng nhất đối với đối tượng mục tiêu. Title tag của bạn nên nhấn mạnh giá trị mà trang cung cấp cho người xem.

Thẻ tiêu đề: Ngắn, nhưng mạnh mẽ

Title tag là một phần ngắn và do đó có thể nói là đơn giản của SEO. Nhưng đừng cho rằng chúng là thứ mà bạn có thể coi nhẹ; chỉ vì chúng không yêu cầu viết nhiều. Hãy dành một chút thời gian để thực sự suy nghĩ về những từ tốt nhất nên sử dụng để báo hiệu cho Google biết nội dung của trang và truyền đạt cho khách truy cập tiềm năng những gì có giá trị trên trang. Title tag phải làm cả hai việc cùng một lúc. Nếu bạn làm đúng, nó có thể cải thiện thứ hạng và tăng tỷ lệ nhấp.

Tùy vào đặc trưng thông tin của mỗi website; mà người quản trị chọn cách thể hiện thẻ tiêu đề phù hợp nhất và tất nhiên; nên nhất quán trong toàn bộ website. Hãy theo dõi chúng tôi qua website: https://bkh.com.vn/ để cập nhật tin tức thường xuyên nhé!

Nguồn: quantrimang.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *