Để khử mùi thuốc lá trên cơ thể thì phải làm thế nào?

412
Để khử mùi thuốc lá trên cơ thể thì phải làm thế nào?

Khi khói thuốc lá bạn sử dụng hàng ngày phả vào cơ thể bạn sẽ rất khó chịu và mất tự tin. Nếu bạn vẫn chưa tìm được cách giúp khử mùi thuốc lá thì hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Như các bạn đã biết, thuốc lá chứa nhiều độc tố gây hại cho cơ thể. Ngoài ra, khói thải ra sẽ đọng lại lâu ngày và gây ra nhiều mùi hôi khó chịu, ảnh hưởng đến giao tiếp hàng ngày.

Thuốc lá không chỉ mang lại những hệ lụy cho sức khỏe mà còn mang đến một mùi hắc ám rất khó chịu, khiến những người hút thuốc phải hứng lấy một mùi hôi khó chịu trên cơ thể. Vậy làm thế nào để làm sạch mùi thuốc lá trên cơ thể người hút thuốc cũng như người xung quanh? Một trong những cách khử mùi thuốc lá trên người sau đây chắc chắn bạn sẽ cần.

Để hạn chế tình trạng này, bạn cần bỏ túi bí quyết khử mùi thuốc lá hiệu quả nhất.

Rửa tay với xà phòng

Rửa tay với xà phòng

Tay và miệng là nơi dễ bám mùi thuốc nhất vì đây là hai bộ phận trên cơ thể tiếp xúc nhiều nhất với thuốc lá. Vì thế, để khử mùi thuốc lá trên tay, bạn phải thường xuyên rửa tay sạch sẽ với xà phòng. Bạn nên chọn loại xà phòng có mùi thơm mạnh để khử mùi nhanh và sạch.

Bên cạnh đó, bạn cũng đừng bỏ qua bước rửa mặt và phần da trên cổ một cách kỹ càng để loại bỏ sạch hết mùi thuốc lá trên người.

>>> Tham khảo thêm các bài viết về kỹ năng – mẹo vặt

Ăn kẹo bạc hà để khử mùi thuốc lá

Ăn kẹo bạc hà để khử mùi thuốc lá

Khi bạn hút thuốc lá xong thì miệng chính là bộ phận ám mùi thuốc lá mạnh nhất. Cho dù bạn có áp dụng bao nhiêu cách mà không khử được mùi thuốc lá trong miệng thì cũng chẳng thế nào khử hết mùi thuốc lá trên người.

Cách dễ nhất để khử sạch mùi thuốc lá trong miệng chính là đánh răng sau mỗi lần hút thuốc. Tuy nhiên, nếu như bạn không có điều kiện đánh răng ngay sau khi hút thuốc, bạn nên mang theo bên mình gói kẹo cao su để ăn sau mỗi lần hút thuốc lá. Đây là cách khử mùi thuốc lá đã được rất nhiều người áp dụng vì rất đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả.

Kẹo bạc hà là loại kẹo khử mùi hôi của miệng rất tốt. Sau khi ăn món gì nặng mùi thì ăn viên kẹo bạc hà sẽ khử sạch mùi luôn nhé. Còn sau khi hút thuốc lá thì chắc chắn miệng sẽ có mùi thuốc lá. Nhanh chóng lấy một chiếc kẹo bạc hà nhai để miệng thơm tho và tự tin nói chuyện, giao tiếp với mọi người. Ngoài ra, kẹo bạc hà cay mát giúp thông mũi mát họng sảng khoái dài lâu.

Bí quyết khử mùi hôi của thuốc lá trong miệng

Trong các loại thức uống hằng ngày, bạn có thể sử dụng các nguyên liệu khác nhau giúp khử mùi hôi thuốc lá.

+ Thay vì uống nước lọc hay cà phê, bạn hãy uống trà mỗi ngày. Các chất chống oxy hóa mạnh trong trà có tác dụng giảm được mùi thuốc lá và còn giúp ức chế sự phát triển của nhiều loại vi khuẩn.

+ Bên cạnh đó, bạn cũng có thể uống nước chanh. Các axit xitric tự nhiên trong nước chanh sẽ diệt vi khuẩn, làm sạch miệng và giúp hơi thở bạn thật sự thơm mát, dễ chịu hơn nhiều. Sữa cũng là thức uống có tác dụng giúp loại bỏ mùi hôi khó chịu của thuốc lá trong miệng.

Đồng thời, hãy tập cho mình thói quen súc miệng bằng nước ấm có pha thêm mật ong và bột quế nhiều lần trong ngày. Lặp đi lặp lại với tần suất cao, bạn sẽ dễ dàng tạp biệt mùi hôi của thuốc lá.

Sử dụng phấn rôm hoặc nước hoa để khử mùi thuốc lá trên tóc và vơ thể

Không chỉ riêng các bộ phận tiếp xúc trực tiếp với thuốc lá mà quần áo, đầu tóc của bạn cũng sẽ dễ dàng bị khói thuốc bám vào. Nếu như có thể, bạn hãy tắm gội sạch sẽ và thay quần áo một cách thường xuyên vì điều này có thể giúp đánh bay nhanh mùi thuốc lá. Tuy nhiên, trong trường hợp bạn quá bận rộn, hãy mang theo bên mình một chai nước hoa nhỏ có hương thơm mạnh để át đi mùi thuốc lá.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng phấn rôm để loại bỏ mùi thuốc lá một cách nhanh chóng và hiệu quả. Với phấn rôm, bạn có thể thoa lên tóc, quần áo hay một số vùng da trên cơ thể. Bản chất phấn rôm của trẻ em có khả năng khử mùi tốt và mùi hương của phấn rôm cũng dễ chịu. Sử dụng phấn rôm bằng cách lấy một lượng phấn rôm vừa đủ phủ lên tóc, xoa đều để phấn phủ được tất cả các lọn tóc. Sau đó dùng lược chải lại tóc và mùi thuốc lá biến mất rồi đấy nhé.

Thường xuyên gội đầu

Một cách hữu hiệu nhất để khử mùi thuốc lá trên tóc bạn đó là thường xuyên gội đầu; nếu bạn đang hút thuốc lá. Mùi hương của các loại dầu gội đầu sẽ lưu trên tóc bạn; và đánh bay mùi hôi của khói thuốc lá khi bạn sử dụng. Nếu mùi mồ hôi lẫn với mùi khói thuốc sẽ tạo nên một thứ mùi khủng khiếp; mà ngay bản thân bạn cũng thấy khiếp sợ chứ không phải người đối diện nữa.

Để khử mùi hôi thuốc lá trên tóc; bạn có thể sử dụng các loại xịt tóc hay gel tạo kiểu tóc; vì mùi thơm của chúng có thể át đi mùi thuốc trên cơ thể. Tuy nhiên, cách này không thể duy trì được lâu; và bạn vẫn phải gội đầu lại ngay sau đó. Chính vì thế, nếu như có thể, bạn hãy sử dụng loại dầu gội đầu khô; để khử đi mùi thuốc lá trên tóc một cách hiệu quả nhất.

Sử dụng khăn ướt hoặc xịt khử mùi

Sử dụng khăn ướt hoặc xịt khử mùi

Khăn ướt là đồ vật không thể thiếu ở những buổi tiệc; những chuyến đi xa hay thậm chí được sử dụng rất nhiều; trong tất cả các hoạt động sinh hoạt hằng ngày.

Sử dụng khăn ướt để khử mùi thuốc lá trên cơ thể cũng là một cách vô cùng phổ biến; vì chúng thường được chiết xuất thêm những mùi thơm nhẹ. Bạn dùng khăn ướt lau mặt, lau tay; và các vùng da tiếp xúc với khói thuốc để hạn chế mùi hôi bám lại.

Xịt khử mùi này sẽ được dùng để xịt lên vải vóc; quần áo để khử mùi thuốc lá ám vào từng sợi vải. Cách làm cũng rất đơn giản thôi, hãy đặt chiếc áo; quần cần khử mùi thuốc lá trải ra và xịt toàn bộ vào quần áo. Sau đó kiểm tra xem còn mùi thuốc lá nữa không; nếu hết rồi thì bạn có thể tự tin mặc bộ đồ đó ra đường; mà không sợ bị mọi người đưa ánh mắt khó chịu về phía bạn đâu.

Trên đây là những mẹo nhỏ giúp bạn đánh bay mùi thuốc lá trên cơ thể hiệu quả nhất mà trang BKH chia sẻ với các bạn. Hy vọng bạn sẽ thành công trong việc loại bỏ mùi hôi thuốc lá để tự tin hơn trong các hoạt động giao tiếp hằng ngày.

Nguồn: chudesuckhoe.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *