Đi dọc hết mảnh đất hình chữ S để ngắm nhìn 3 đồi chè thơ mộng!

314

Dù vào bất kỳ thời điểm nào trong năm, Đồi chè đều mang đến sự yên bình lạ thường và khung cảnh đẹp mê hồn, nhất là trong những ngày cuối đông đầu xuân, tiết trời se lạnh và nhiều sương mù. Cùng đi về cuối mảnh đất hình chữ S, bạn có thể điểm mặt 3 đồi chè làm “điên đảo” hàng nghìn du khách trong và ngoài nước.

Đồi chè Cầu Đất

Tên gọi khác của đồi chè Cầu Đất là Cầu Đất Farm, có một làng chè nổi tiếng với lịch sử hơn 100 năm ở Lâm Đồng, Đà Lạt. Tổng diện tích của ngọn núi này lên tới 220 ha. Nơi đây được xem là địa điểm du lịch Đà Lạt vô cùng hấp dẫn.

Bước chân lên đồi, trước mắt bạn sẽ có một màu xanh thiên nhiên. Tất cả những điều này đã làm giảm mọi mệt mỏi trong suốt cuộc hành trình và xóa tan mọi muộn phiền của cuộc sống hàng ngày. Do đó, đây quả thực là một sự lựa chọn tốt cho mọi người.

Nhiều bạn trẻ đến với đồi chè Việt Nam này để “thu hoạch” cho mình những bức ảnh đẹp, núi chè xanh ngút ngàn trong phông nền trải dài bất tận, đẹp dịu dàng dưới làn nước biển, sương sớm hay nắng hoàng hôn. Nhiều cặp đôi cũng chọn nơi đây là nơi lưu giữ những khoảnh khắc đẹp nhất và sức sống tươi trẻ trong cuộc đời.

Đây cũng là một trong mười địa điểm săn mây đẹp nhất Đà Lạt, độ cao của núi chè ở Cầu Đất là hoàn hảo dành cho bạn. Săn mây trên đồi chè Cầu Đất, bạn sẽ có cơ hội được ngắm nhìn thung lũng Đà Lạt chìm trong biển mây từ trên cao thật ấn tượng và hấp dẫn.

Địa chỉ: Xuân Trường, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng.

Đồi chè trái tim

Cái tên nghe khá hấp dẫn này xuất phát từ việc đồi chè nằm ở khu nông trường liên doanh với Đài Loan, cách thị trấn Mộc Châu chỉ khoảng 10km. Nơi đây luôn thu hút rất đông khách du lịch đến tham quan và chụp hình.

Nổi bật nhất của đồi chè ở Việt Nam này là hình ảnh khóm chè trái tim lãng mạn được cắt tỉa cẩn thận. Khóm chè này không chỉ mang đến niềm vui trong công việc; cho những công nhân nông trường; mà nơi đây còn trở thành một địa điểm tham quan vô cùng nổi tiếng; được nhiều người biết đến và ghé thăm khi đến Mộc Châu.

Đồi chè nông trường Mộc Sương cách trung tâm của thị trấn Mộc Châu cũ khoảng 17km; và cách đồi chè Đài Loan 8.5km. Đường đến đồi chè ở Việt Nam này gần giống với đường đến đồi chè Đài Loan; tuy nhiên khi đến đoạn có tấm biển chỉ đi Tân Lập; và Ngũ Động Bản Ôn thì du khách phải đi thẳng theo hướng Pa Khen khoảng 7km.

Đồi chè nông trường Mộc Sương

Cũng nằm trong khu Tân Lập; nhưng con đường dẫn đến đồi chè Tân Lập 3 lại khó khăn hơn; do phải men theo lối mòn để lên đến đỉnh mới thấy được đồi chè. Từ đồi chè Ô Long Mộc Sương du khách phải đi sâu vào khoảng 1km; tới ngã ba, du khách rẽ trái và đi thẳng đến vườn hồng Yên Thôn. Tiếp đó, men theo đường này lên trên đỉnh đồi du khách sẽ thấy ngay đồi chè trái tim Tân Lập 3.

đồi chè Tân Lập 3

Địa chỉ: Bản ôn, thị trấn Nông Trường, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La.

Đồi chè Ô Long

Đồi chè Ô Long là địa chỉ trồng chè để phục vụ sản xuất của một công ty tư nhân; do người Đài Loan làm chủ. Các cây chè ở đây đều được chăm sóc; và cắt tỉa vô cùng tỉ mỉ bởi các công nhân của nhà máy. Cả đồi chè mang một màu xanh bạt ngàn xen lẫn vào đó; là màu hồng nhạt tạo nên khung cảnh vô cùng lí tưởng để bạn “thả dáng”.

Không chỉ được check in thoải mái; mà bạn còn có cơ hội được tham quan tìm hiểu quá trình chế biến chè tại nhà máy gần đó. Tuy nhiên nhà máy hoạt động theo giờ hành chính; nếu bạn đến đồi chè quá sớm hoặc quá muộn thì có thể bạn sẽ không vào được.

Và có một điểm đặc biệt làm nên điểm nhấn cho đồi chè Ô Long Sapa; chính là những hàng cây anh đào mọc xen kẽ. Hoa anh đào tới mùa nở rực cả một góc đồi; màu hồng xen lẫn màu xanh khiến khung cảnh nơi đây đẹp hơn tựa bức tranh. Hoa anh đào cũng chỉ nở rộ vào khoảng cuối năm, kéo dài khoảng 1 tháng. Bạn nên xem trước thời gian để kịp ngắm mùa hoa anh đào nhé!

Địa chỉ: Tổ 13, xã Ô Quy Hồ, Thị Trấn Sapa, Tỉnh Lào Cai

3 đồi chè ở Việt Nam do trang BKH kể trên là một trong những điểm check in không thể bỏ qua dành cho những ai yêu thích bầu không khí trong lành và yên tĩnh. Chẳng cần phải chen lấn, xếp hàng chờ đợi mà vẫn có thể thoải mái tham quan, check in cả tá ảnh cùng đồi chè xanh mượt. Còn chờ gì mà không rủ đứa bạn thân tới đây làm vài bộ ảnh ngay thôi nào!

Nguồn: dulichvietnam.com.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *