Xe Suzuki Raider 2019 – có đáng “đồng tiền bát gạo” để sở hữu?

859

Suzuki Raider 2019 R150 Fi là chiếc xe được bán chính hãng tại Việt nam với gói phụ kiện chính hãng kèm theo chứ không phải là 1 chiếc Xe Độ, cùng với đó hệ thống ống xả Yoshimura này có âm thanh phát ra trong mức cho phép là dưới 76db theo quy định. Do đó, chiếc Suzuki Raider R150 Fi trang bị pô Yoshimura này được phép lưu thông trên đường phố mà không vi phạm pháp luật.

Suzuki Raider R150 Fi 2019 là 1 dòng xe hyper-underbone ở hạng 150cc tích hợp công nghệ DOHC mạnh mẽ. Raider R150 Fi 2019 mang càng mạnh mẽ hơn với hệ thống pô Yoshimura Full System. Theo như một số hé lộ trước đó, chiếc xe này có thể đạt công suất cực đại hơn 21HP đã trở thành chiếc xe “Vua Tốc Độ” tại Việt nam được bán chính hãng.

 Một chiếc xe Suzuki Raider 2019 đáng giá bao nhiêu?

Suzuki Raider 2019

Suzuki Việt Nam vừa chính thức cho ra mắt dòng Raider R150 phiên bản đặc biệt với pô Yoshimura chính hãng. Làm tăng thêm tính thể thao, mạnh mẽ cho xe. Sau bao nhiêu đồn đoán thì cuối cùng Suzuki Raider R150 phiên bản nâng cấp đã chính thức xuất hiện. Chỉ sau sự ra mắt thành công của hai dòng xe GXS-S150 và GSX-R150 Yoshimura. Giá xe Suzuki Raider 2019 mới nhất như sau:

+ Giá xe nguyên bản: 49,990,000 VND

+ Giá bộ phụ kiện: 5,600,000 VND

+ Tổng giá trọn bộ xe và phụ kiện: 55,590,000 VND

+ Chính thức bán ra ngoài thị trường bắt đầu từ ngày 17/8/2018

Những điểm mới của Suzuki Raider 2019 

Suzuki Raider 2019

Suzuki Raider R150 2019 là sản phẩm được phát triển bởi sự hợp tác đặc biệt giữa Suzuki và Yoshimura Nhật Bản. So với các mô hình trước đây thì Raider R150 Yoshimura sẽ mang đậm nét thể thao và đầy cá tính hơn. Với thân xe sơn màu đen mờ kèm bộ tem đỏ và logo “R” nổi 3D giúp mẫu underbone này mạnh mẽ hơn.

Đặc biệt, ống xả Yoshimura chính hiệu cho công suất đầu ra mạnh hơn ống xả thông thường. Giúp phiên bản Suzuki Yoshimura mạnh hơn, tốc độ cũng nhanh hơn phiên bản tiêu chuẩn. Ngoài những điểm đặc biệt trên thì các chi tiết khác của xe vẫn được giữ nguyên. Raider 2019 R150 Yoshimura vẫn được trang bị bảng đồng hồ của Raider R150 mới. Loại bỏ đồng hồ báo tua cơ và thay vào đó là dạng LCD hoàn toàn. Cung cấp thông tin đầy đủ về tốc độ, vòng tua, quãng đường, thời gian, đèn báo chuyển số.

Mẫu xe côn tay Suzuki Raider 2019 R150 sở hữu kích thước tổng thể. Bao gồm chiều dài 1.960 mm, chiều rộng 675 mm, chiều cao 980 mm. Khoảng sáng gầm 150 mm, độ cao yên 765 mm và trọng lượng 109 kg.

Raider R150 phiên bản đặc biệt này vẫn sử dụng phuộc trước dạng ống lồng. Và monoshock cho giảm xóc sau. Hệ thống phanh đĩa trang bị trên cả bánh trước/sau. Mâm hình “xương cá” đặc trưng có đường kính 17 inch. Với các thông số 70/90 và 80/90 lần lượt ở lốp trước và sau.

>>> Xem thêm nhiều bài viết về đánh giá xe tại đây

Động cơ có gì đặc biệt?

Suzuki Raider 2019

Xe Raider 2019 vẫn sở hữu khối động cơ DOHC, 4 thì, 4 van, xy-lanh đơn. Làm mát bằng dung dịch, dung tích 147,3 phân khối. Tuy nhiên, ở bản nâng cấp mới, bộ chế hòa khí truyền thống được thay thế bởi hệ thống phun xăng điện tử.

Suzuki Raider 2019 được nâng công suất nâng từ 16 lên 18,2 mã lực tại 10.000 v/p. Và mô-men xoắn cực đại là 13,8 Nm tại 8.500 v/p, tỷ số nén được nâng lên từ 10,2:1 lên 11.5:1. Các van hút – xả (xu-pap) có kích thước lớn hơn cùng với piston nhẹ hơn 16%. Hộp số vẫn là loại 6 cấp. Bình xăng dung tích 4 lít.

Không những kế thừa kiểu dáng độc đáo, động cơ vận hành mạnh mẽ với khả năng tăng tốc vượt trội. Suzuki Raider 2019 còn được trang bị động cơ hoàn toàn mới. Cho công suất tối đa mạnh mẽ, tiết kiệm nhiên liệu.

Tất cả được phát triển trên nền tảng công nghệ tiên tiến của Suzuki vốn đã ứng dụng và phát triển trên các dòng xe thể thao phân khối lớn danh tiếng. Như GSX R1000 2019 và dòng xe đua MotoGP nổi tiếng GSX-RR. Raider R150, một phong cách thể thao hoàn toàn mới!

Nhược điểm xe Raider 150 mới và cách khắc phục

+ Khi đi đường tối không có đèn chiếu sáng em không dám tự tin với đèn zin trên chiếc xe này.​

+ Kiểu dáng không hợp nhãn với số đông. ​ Yên khá nhỏ, không thích hợp với những bác nào có mông lớn.​

+ Chảng ba kêu nhẹ khi đi qua các gờ mấp mô. ​

+ Cọng sên đập vào gắp khi qua các gờ hay dắt xe tạo ra tiếng kêu (khắc phục bằng cách thay cao su gắp của Suzuki GVR).​

+ Tiếng kêu ở đầu đèn xe, vị trí giữa đèn demi với logo Suzuki (khắc phục bằng cách chêm miếng cao su nhỏ).​

+ Két nước ở phía trước khá lớn, nếu không dùng che két các bác nên lưu ý không xịt nước áp lực mạnh (khi đi rửa xe) vào trúng két nước sẽ gây biến dạng những lá nhôm tản nhiệt.​

+ Dây côn cọ vào cổ xe trước về lâu ngày rách dây côn cao su, gây tróc sơn sườn xe > gây rỉ sét (khắc phục bằng cách dán keo 3M tại vị trí cọ xát).​

+ Xe dùng sạc xoay chiều phát trực tiếp từ động cơ qua sạc chỉnh lưu, khi độ chế đá đèn pha passing sẽ gây cháy LED đèn zin.​

+ Xe thay nhớt 1,3 lít và khi thay cả lọc nhớt là 1,35 lít, các bác chịu khó canh đúng ml nhé

Kết luận

Không chỉ kế thừa những dấu ấn của Raider như “Nhanh”, “Gọn” và “Linh Hoạt”. Động cơ mạnh nhất trong phân khúc 150cc và vận hành hoàn hảo. Phiên bản đặc biệt là sự kết hợp hoàn hảo giữa thời trang, thể thao. Và hiệu suất vượt bậc khi được trau chuốt hơn về ngoại hình cũng như tính năng vượt trội.

Màu sơn đen mờ – đỏ cho phong cách thể thao và cá tính. Tem R nổi 3D tích hợp sẵn hai bên hông thân xe. Tăng tính thể thao và mạnh mẽ cho xe. Đặc biệt, ống xả Yoshimura chính hiệu cho công suất đầu ra mạnh hơn ống xả thông thường.Giúp phiên bản Suzuki Yoshimura mạnh mẽ hơn, tốc độ càng nhanh hơn phiên bản tiêu chuẩn. Suzuki Raider R150 2019, Suzuki Raider, Suzuki Raider 2018, Suzuki Raider 2019, Suzuki, Raider 150, Raider R150, Raider R150 2019

Bài viết trên được tổng hợp bởi BKH. Các bạn hãy đón đọc nhiều bài viết hơn từ chúng mình nhé!

Nguồn: danhgiaxe.net

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *