[Bật mí] Search volume là gì? và cách tìm volume tìm kiếm từ khóa

973
[Bật mí] Search volume là gì? và cách tìm volume tìm kiếm từ khóa

Search volume đề cập đến số lượng tìm kiếm một từ khóa trong một khoảng thời gian đã chọn. Trong hầu hết các công cụ nghiên cứu từ khóa, số lượng tìm kiếm được dựa trên mức trung bình của 12 tháng qua. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ đề cập đến khái niệm tổng quan về search volume.

Tìm hiểu Search volume

Tìm hiểu Search volume

Search volume là gì?

Search volume – volume tìm kiếm từ khóa là thuật ngữ trong SEO, đề cập đến số lượng tìm kiếm của một từ khóa trong thời gian nhất định, đối với tất cả các công cụ nghiên cứu từ khóa, số lượng tìm kiếm giá trị trung bình trong 12 tháng.

Vì sao cần quan tâm đến search volume?

Volume tìm kiếm từ khóa là một trong những chỉ số quan trọng nhất cần xem xét khi tiến hành nghiên cứu từ khóa. Biết khối lượng tìm kiếm của các từ khóa bạn đang nhắm mục tiêu có thể giúp bạn:

  • Ưu tiên các chủ đề nội dung
  • Xem xu hướng tìm kiếm của từ khóa
  • Ước tính tiềm năng lưu lượng truy cập

Tóm lại: Bạn có thể tưởng tượng rằng bạn có một từ khóa hoàn hảo, nhưng nếu không có ai thực sự tìm kiếm nó, ngay cả khi bạn xếp hạng cao cho từ khóa đó, nó sẽ không thu hút ngay trang web của bạn.

Cách tìm volume tìm kiếm từ khóa

Để có được dữ liệu về lượng tìm kiếm, bạn cần sử dụng các công cụ nghiên cứu từ khóa.

Cách tìm volume tìm kiếm từ khóa

Công cụ miễn phí

Một số công cụ từ khóa miễn phí có dữ liệu về search volume, nhưng thường rất hạn chế trong việc sử dụng.

Trong một thời gian dài, Google Keyword Planner là sự lựa chọn miễn phí hữu ích cho nhiều người làm SEO. Vấn đề là công cụ không còn hiển thị các con số chính xác trừ khi bạn chi tiền cho các chiến dịch PPC.

Vì vậy, nếu bạn mở Google Keyword Planner và nhập từ khóa “best running shoes”; nó sẽ hiển thị cho bạn các phạm vi như “10K – 100K”; thực tế có thể là 11.000 nhưng cũng có thể là 99.000. Không hữu ích lắm.

Một vấn đề nhỏ khác là cái gọi là Keyword Clustering. Đây là một kỹ thuật phổ biến khi tạo các nhóm quảng cáo PPC chứa các từ khóa tương tự và dẫn đến khả năng tổ chức tốt hơn, điểm chất lượng (quality score) và CTR cao hơn.

Tuy nhiên, đối với mục đích SEO, việc “phân cụm” từ khóa theo cách thủ công thường sẽ tốt hơn. Dựa vào công cụ từ khóa PPC để làm điều đó cho bạn mà không biết từ khóa nào thực sự được nhóm lại với nhau không phải là ý tưởng tốt nhất.

Vì vậy, Google Keyword Planner là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn đang chạy chiến dịch PPC. Nhưng nó chưa đủ cho các mục đích SEO.

Các công cụ chuyên nghiệp

Nếu bạn nghiêm túc với quá trình làm SEO; việc có được một công cụ từ khóa chất lượng với dữ liệu đáng tin cậy là điều bắt buộc.

Một lợi thế lớn của công cụ nghiên cứu từ khóa chuyên nghiệp là bên cạnh giá trị volume tìm kiếm; nó cung cấp nhiều số liệu và dữ liệu hữu ích khác mà bạn cần khi đánh giá từ khóa; bao gồm:

  • Chỉ số độ khó của từ khóa
  • Xu hướng tìm kiếm
  • Giá trị CPC và PPC
  • Kết quả trên trang kết quả tìm kiếm với thông tin chi tiết về đối thủ cạnh tranh

Bây giờ, giả sử bạn đã có danh sách các từ khóa và bạn cần tìm hiểu volume tìm kiếm của chúng. Bạn có thể nhập từ khóa của mình vào công cụ – bằng cách upload lên danh sách hoặc nhập từng từ khóa một.

Trên đây là bài viết Search volume là gì? và cách tìm volume tìm kiếm từ khóa. Hãy theo dõi BKH để cập nhật những thông tin mới nhất nhé!

Nguồn: quantrimang.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *